รถไฟไอพ่น เอ็ม-497

รถไฟไอพ่น เอ็ม-497 เรื่องราวที่น่าสนใจที่เรากำลังจะกล่าวถึงต่อไปนี้  เราจะพูดถึงรถไฟไอพ่น เชื่อได้เลยว่าหลายคนอาจจะยังไม่เคยได้ยินหรือว่ารับรู้เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวนี้มาก่อน  ถึงแม้ว่ารถไฟไอพ่นดังกล่าวนี้มันจะสามารถเพิ่มความเร็วให้กับขบวนรถไฟได้จริงๆ

  แต่มันก็ยังมีบางสิ่งบางอย่างที่ยังคงไม่สามารถทำให้มันออกมาใช้งานได้จริงๆ  ซึ่งถ้าหากคุณอยากรู้ว่าคนประดิษฐ์รถไฟ ดังกล่าวนี้มีแรงบันดาลใจมาจากอะไร    มันสร้างขึ้นมาได้ยังไง แล้วทำไมมันถึงไม่ได้นำมาใช้งานจริง ก็มาทำความรู้จักมันเลย 

ถึงแม้ว่าในยุคปัจจุบันนี้ หลายสิ่งหลายอย่างจะเปลี่ยนแปลงไป  แต่ทว่าการขนส่งสินค้าผ่านทางรถไฟ  ก็ยังคงมีให้เราได้เห็นกันอยู่  ถึงแม้ว่าความนิยมของผู้คนในการนั่งรถไฟจะเริ่มลดน้อยลง  แต่นั่นมันก็เป็นเรื่องปกติ  ที่เมื่อมีสิ่งใหม่ๆเข้ามาสิ่งเก่าๆที่เราเคยใช้กันก็อาจจะได้รับความนิยมน้อยลง 

แน่นอนว่าในบางครั้งมันอาจจะน่าใจหาย  แต่สิ่งนี้เราก็ต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับวงจรของมัน  สำหรับการขนส่งสินค้าและผู้โดยสารกับรถไฟ ก็คงไม่ทันใจวัยรุ่นเลย

  ทำให้การรถไฟของนิวยอร์ก พัฒนารถไฟไอพ่นขึ้นมาใช้ และพัฒนาขึ้นมาในปี 1966  ด้วยนำเอาหัวรถจักรดีเซล rd43  เมื่อติดตั้งเครื่องไอพ่นเจ็ท 4719 ของ General Electric ที่เคยใช้ในเครื่องบินทิ้งระเบิด b-36 ดี ของกองทัพอากาศสหรัฐ  เรียกมันว่าเอ็ม 497 ซึ่งเรื่องสมรรถนะของไม่ติดใจอะไร 

จะมีสะดุดตาจริงๆก็ตรงส่วนด้านบน  ที่ไม่รู้ว่าติดตั้งมา เพื่อประดับ ตัวไอพ่นที่สามารถใช้งานได้จริงไม เพราะออกแบบรูปร่างประหลาด  แต่ก็ทำความเร็วได้ถึง 295 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเร็วสุดของรถไฟในสหรัฐ  แต่น่าเสียดายที่สุดท้ายแล้ว  มันไม่ถูกผลิตออกมา  เพื่อใช้ในงานแบบจริงจัง 

  คาดว่าอาจมีข้อบกพร่องอยู่พอสมควร  แต่มีการเปิดเผยว่ามันคือ รถไฟ ที่ถือได้ว่าเป็นยานพาหนะที่อยู่คู่กับมนุษย์มาทุกยุคทุกสมัยเลยก็ว่าได้  ในช่วงที่เครื่องบินยังไม่ได้รับความนิยม  ในช่วงแรกและสิ่งหลายอย่าง  ยังไม่ได้รับความนิยม  รถไฟนี่แหละเป็นยานพาหนะที่ฮิตสุดๆไปเลยก็ว่าได้ 

แต่แน่นอนว่าในปัจจุบันนี้มันมียานพาหนะที่นำมาใช้  เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับมนุษย์มากมาย  ทำให้ความนิยมของรถไฟก็ลดลง  ไปด้วย  แต่คุณรู้หรือไม่ว่าการที่เราได้นั่งรถไฟฟ้า  ไปยังสถานที่แห่งหนึ่ง  ถึงแม้ว่ามันอาจจะใช้เวลานานแต่ว่าสิ่งที่เราได้ในระหว่างการเดินทางนั้น  คือประสบการณ์ที่ดีไม่น้อยเลยทีเดียว  อย่างไรก็ตามสิ่งที่น่าสนใจนอกจากรูปร่างหน้าตาของมัน  ก็ยังคงมีเรื่องของระบบต่างๆภายในที่ยังไม่ได้มีการเปิดเผยออกมา

 

สนับสนุนโดย.  ufabet ฝาก-ถอน ออโต้