การเข้าถึงเทคโนโลยีผ่านคอมพิวเตอร์ 

การเข้าถึงเทคโนโลยี ปัจจุบันมีการพัฒนารูปแบบของอุปกรณ์สื่อสารไปเป็นสิ่งที่มีอยู่ ไม่ว่าในองค์กรหรือแม้แต่บุคคลธรรมดาก็สามารถนำอุปกรณ์เหล่านี้ไปใช้งานเพื่อเพิ่มศักยภาพในการทำงานด้วยเทคโนโลยี หรือแม้แต่ตอบสนองความต้องการที่จะทำงานตรงตามสิ่งที่ต้องการ 

 คือความสำคัญว่าทำไมมนุษย์จึงมีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลาทางด้านอุปกรณ์สื่อสารหรือเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เพราะในส่วนนี้ต้องการที่จะนำเทคโนโลยีทางด้านคอมพิวเตอร์ หรือระบบสารสนเทศ เข้ามามีบทบาทในชีวิตในการติดต่อสื่อสารไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบใดก็ตาม และยิ่งในปัจจุบันมีแอพพลิเคชั่นหรือ platform ต่างๆเกิดขึ้นมากมายเพื่อรองรับการใช้งานของผู้คน การพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆออกมาทำให้ทุกคนสามารถมีศักยภาพในการทำงานได้มากยิ่งขึ้น

รวมถึงเข้าถึงแหล่งความรู้ต่างๆที่จะช่วยให้คนเหล่านี้สามารถพัฒนาตัวเองไปได้ในทิศทางที่เหมาะสม นี่เองคือสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งว่าคอมพิวเตอร์เข้ามามีบทบาทไม่ว่าจะเป็นทางด้านการเงินหรือการใช้ชีวิตของเราเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะการจับจ่ายใช้สอยบนโลกออนไลน์ในปัจจุบันถือว่าเป็นเรื่องที่ดีในทุกๆที่ทำกันอยู่เสมอ เพียงแค่คุณมีอุปกรณ์สื่อสารหรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่รองรับการเชื่อมต่อหรือแอปพลิเคชั่นต่างๆ

คุณก็สามารถเข้าไปเลือกซื้อสินค้าตามที่คุณต้องการและโอนเงินได้ทันทีเพียงแค่เวลาไม่กี่นาที นี่เองจึงทำให้เห็นว่ามนุษย์มีการพัฒนาศักยภาพอยู่เสมอ จากเมื่อก่อนจะต้องมีการเดินทางไปสถานที่ต่างๆไม่ว่าจะเป็นการชำระเงินหรือแม้แต่จะเป็นการโอนเงินไปจ่าย 

นี่คือสิ่งที่เชื่อมโยงข้อมูลต่างๆเข้าหากัน รวบรวมองค์ความรู้ต่างๆและพัฒนาศักยภาพมนุษย์ให้มีมากยิ่งขึ้นเพราะเทคโนโลยีหรือคอมพิวเตอร์นี้เป็นสิ่งประดิษฐ์ที่มีมานาน เริ่มต้นตั้งแต่สมัยก่อนที่มีการพัฒนาเพียงแค่คิดเลขหรือปัญหาโจทย์ต่างๆเป็นฐานข้อมูลเพียงเล็กๆ แต่ในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นการคิดวิเคราะห์ประมวลผลภาพใหญ่ๆหรือไม่ใช้คอมพิวเตอร์ทำงานได้ และก็มีผู้ที่พัฒนาอยู่เสมอไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ Application

โปรแกรมต่างๆก็จะถูกผลิตออกมาเพื่อรองรับการใช้งานในส่วนต่างๆ ในส่วนนี้เองจึงทำให้เห็นว่าคอมพิวเตอร์และการใช้งานของบุคคล มีความต้องการที่ไม่รู้จบและนี่คือส่วนที่ทำให้คอมพิวเตอร์มีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา มีบริษัทเทคโนโลยีมากมายพยายามศึกษาการใช้งานของบุคคลและลักษณะการใช้ชีวิต

เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ๆออกมาเพื่อรองรับต่อสิ่งที่กำลังพัฒนาโลกใบนี้ หรือทิศทางที่โลกใบนี้กำลังก้าวเข้าสู่ โดยที่ทุกคนจะสามารถเชื่อมต่อสื่อสารหรือแม้แต่จะเป็นส่งต่อองค์ความรู้ต่างๆได้ไปในโลกอินเตอร์เน็ต แชร์ข้อมูลภาพเสียง คลิปวีดีโอต่างๆ เพื่อให้การเข้าถึงในองค์ความรู้ต่างๆเหล่านี้เป็นเรื่องที่ง่ายมากยิ่งขึ้น